ลูวานคัพ 2022 รอบแบ่งกลุ่ม 3นัดแรก เป็นยังไงกันบ้าง

สำหรับในช่วงฟีฟ่าเดย์ ที่ผ่านมา ฟุตบอลสโมสรก็ยังมี ฟุตบอลถ้วย ลงแข่งขัน อย่างศึก วายบีซี ลูวาน คัพ ทำให้ในวันนี้ พวกเราจะพามาอัพเดท ลูวานคัพ 2022 รอบแบ่งกลุ่ม 3นัดแรก ว่าเป็นยังไงกันบ้าง

โดย เก่งหลังเกม จะมาสรุปผลฟุตบอลถ้วย รายการดังกล่าว ทั้ง 4 กลุ่ม ในเพื่อนๆ ได้ฟัง ซึ่งแม้บางทีมจะหายไป ก็ไม่ต้องตกใจ เพราะทีมที่ได้ไปเล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก จะไปรอเล่นในรอบต่อไป นั่นเองครับ

ลูวานคัพ 2022 รอบแบ่งกลุ่ม 3นัดแรก เป็นยังไงกันบ้าง

กลุ่ม A

1. เซเรโซ โอซาก้า – กวาดชัย 3 นัดรวด ทำให้พวกเขา นำเป็นจ่าฝูงแบบไม่ต้องสงสัย ยิ่งผลงานนัดล่าสุด ถล่ม โออิตะ ทรินิตะ ไป 6-1 ผิดกับนัดอื่นๆ ที่เบียดชนะลูกเดียวเท่านั้น

2. คาชิม่า แอนท์เลอร์ส – ประเดิมสนาม ด้วยผลงานที่ไม่ดีเท่าไหร่ ก่อนที่นัดต่อมา จะเก็บได้เพียงผลเสมอ ดีที่นัดล่าสุด สามารถเอาชนะ กัมบะ โอซาก้า ได้แบบยับเยิน ทำให้ตอนนี้ พวกเขาขึ้นมาเป็นรองจ่าฝูง

3. โออิตะ ทรินิตะ – ปีนี้ตกไปเล่นใน เจลีก 2 หรือ เจทู ซึ่งผลงานในลีกรอง ก็ไม่ดีนัก แต่ในรายการนี้ เก็บผลเสมอได้สองนัด โดยแพ้ในเกมล่าสุดต่อ เซเรโซ เพียงนัดเดียว เลยทำให้ยังพอมีหวังเข้ารอบอยู่

4. กัมบะ โอซาก้า – ผลงานในฤดูกาลนี้ ดูไม่ค่อยดีนัก ผลงานในลีกก็ลุ่มๆ ดอนๆ ในฟุตบอลถ้วยรายการนี้ ก็เก็บไปได้เพียงคะแนนเดียว จากการเสมอกับ ทีมในลีกรอง ที่เหลืออีกสองนัดแพ้รวด แต่โอกาสเข้ารอบ ก็ยังมีอยู่

กลุ่ม B

1. ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า – ออกตัวแรงในสองนัดแรก ด้วยชัยชนะทั้งสองนัด แต่เกมที่สาม ดันพ่ายคาบ้านต่อ ชิมิสุ เอส-พัลส์ ทำให้ผลงามสามนัด แต้มของพวกเขา หยุดอยู่ที่ 6 คะแนน กลุ่มน่าจะสู้กันสนุก

2. ชิมิสุ เอส-พัลส์ – เป็นอีกทีม ที่ทำผลงานได้ดี โดยสองนัดแรก เก็บผลเสมอได้ทั้งสองนัด ก่อนที่เกมที่สาม จะบุกไปเฉือนเอาชนะ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ทำให้พวกเขา เก็บเพิ่มมาเป็น 5 คะแนน

3. นาโกย่า แกรมปัส – ถือว่าทำผลงาน ได้น่าผิดหวังเล็กน้อย เพราะเทียบคุณภาพของทีม ในช่วงหลังแล้ว พวกเขาถือว่าเป็นเบอร์ต้นๆ ของญี่ปุ่น แต่เพิ่งมาเก็บชัยชนะได้ ในเกมนัดที่สาม ทำให้มีแต้มขึ้นมาอยู่ที่ 4 คะแนน

4. โทคุชิมะ วอร์ติส – เป็นอีกทีมที่มาจาก เจลีก 2 ที่เพิ่งขึ้นสู่ลีกสูงสุดได้เพียงฤดูกาลเดียว ก็ด้วยคุณภาพที่เป็นรองทีมอื่นๆ ผลงานในรายการนี้ ก็เก็บไปได้เพียงคะแนนเดียว จาก 3 นัด โอกาสไปต่อ มีน้อยมาก

กลุ่ม C

1. ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร – นำเป็นจ่าฝูง แม้จะมีเพียง 4 คะแนนจากสองนัด เนื่องจากเกมที่สาม คู่แข่งของพวกเขาอย่าง เกียวโต แซงก้า มีโควิดระบาด เลยต้องเลื่อนออกไปก่อน

2. เกียวโต แซงก้า – เก็บได้ 4 คะแนนเช่นเดียวกัน จากการลงเล่นเพียงสองนัดเท่านั้น หลังจากโรคโควิด-19 ระบายภายในแคมป์ของพวกเขา แต่ก็ถือว่าทำผลงานได้ดีมาก แต่โอกาสเข้ารอบ หรือตกรอบ ยังออกได้ทุกหน้า

3. ซางัน โทสุ – เก็บไปได้สองคะแนน จากสามนัด ซึ่งก็มาจากผลเสมอ 2 เกม โดยอีกเกมนึง พวกเขาแพ้ให้กับ เกียวโต แซงก้า ในนัดที่สาม แต่โอกาสเข้ารอบ ยังคงเปิดกว้าง

4. คาชิว่า เรย์โซล – เช่นเดียวกัน เก็บได้ 2 แต้ม จากการลงเล่น 3 นัด โดยพวกเขาเก็บผลเสมอได้สองนัด ส่วนอีกเกมที่แพ้ เป็นการแพ้ต่อ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร แต่กลุ่มนี้คะแนนใกล้กันหมด ต้องวัดกันยาวๆ

กลุ่ม D

1. โชนัน เบลมาเร่ – ประเดิมอย่างสวยงาม ด้วยการออกสตาร์ทสองนัดแรก ด้วยการชนะรวด ก่อนที่เกมล่าสุด จะบุกแพ้ เอฟซี โตเกียว ทำให้คะแนนของพวกเขา หยุดอยู่ที่ 6 แต้ม เท่านั้น

2. เอฟซี โตเกียว – ทำผลงามสองนัดแรก ได้ไม่ค่อยดีนัก โดยเก็บไปได้เพียงแต้มเดียว ก่อนที่เกมล่าสุด จะเอาชนะ โชนัน เบลมาเร่ ที่ออกตัวแรง ทำให้พวกเขา เก็บเพิ่มเป็น 4 คะแนน โอกาสเข้ารอบ เปิดกว้างมากขึ้น

3. จูบิโล่ อิวาตะ – คล้ายๆ กันเลย คือเก็บได้แต้มเดียว จากสองนัดแรก ก่อนที่เกมล่าสุด จะเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ อวิสป้า ฟูกูโอกะ ทำให้แม้จะอยู่ในอันดับสาม แต่ก็มีถึง 4 คะแนน

4. อวิสป้า ฟูกูโอกะ – แม้จะอยู่บ๊วยของกลุ่ม แต่พวกเขาก็มี 3 คะแนน จากการเอาชนะ เอฟซี โตเกียว มาได้ ทำให้โดยรวมในกลุ่มนี้ ทุกทีมยังคงมีโอกาส พอๆ กัน

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *