เจลีก 2022 นัดที่ 8 ก่อนหลายทีมต้องไปแข่งฟุตบอลถ้วยเอเชีย

เจลีก 2022 นัดที่ 8 ซึ่งเป็นเกมที่หลายๆ ทีม ต้องเตรียมตัวไปเล่น ฟุตบอลถ้วยเอเชีย อย่างศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก แต่ก็ต้องยอมรับว่า ทีมในญี่ปุ่น มักให้ความสำคัญ ของฟุตบอลลีก ภายในประเทศ มากกว่าอยู่แล้ว สัปดาห์นี้ จึงหวดกันไฟแล็บ เช่นเคย

โดยพวกเรา เก่งหลังเกม จะมาสรุป ฟุตบอลโปรแกรมนัดดังกล่าว ให้เพื่อนๆ ได้ฟังกันเช่นเคย ซึ่งต้องบอกเลยว่า แม้จะมีเกมทวีปรออยู่ แต่ทีมในเจลีก ใส่ในลีกกันแบบ ไม่ยั้งอยู่แล้ว ทำให้มีเกมมันๆ หลายคู่ทีเดียว

เจลีก 2022 นัดที่ 8 ก่อนหลายทีมต้องไปแข่งฟุตบอลถ้วยเอเชีย

1. คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 1-0 คาชิว่า เรย์โซล

แชมป์เก่า ปีนี้ยังหาฟอร์มเก่งไม่เจอ หลายเกมก็ถูไถ พอเอาตัวรอดได้ เป็นนัดๆ ไป เกมนี้ก็เกือบแย่ ก่อนจะมาได้ประตูสำคัญ ในช่วงทดเจ็บของครึ่งแรก พาทีมเก็บสามแต้มสำคัญ ก่อนต้องไปแข่ง เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

2. ชิมิสุ เอส-พัลส์ 1-1 กัมบะ โอซาก้า

เกมนี้บอลเปิดพอสมควร ทั้งสองทีมมีโอกาสยิงกันมากมาย จนน่าแปลกใจ ที่ได้ประตูฝั่งละลูก ต้องบอกว่าน่าเสียดาย แทนฝั่งเจ้าบ้านมาก เพราะพวกเขา เกือบจะคว้าสามแต้มได้อยู่แล้ว แต่มาโดนตีเสมอ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แบ่งแต้มกันไป

3. วิลเซล โกเบ 0-1 เซเรโซ โอซาก้า

ยังคงเน่าต่อเนื่อง สำหรับเจ้าบ้าน ที่ลงเงินไปมากมาย เกมนี้ก็แพ้คาบ้าน ทั้งๆ ที่ครองบอลบุก แทบจะอยู่ฝ่ายเดียว แต่มาโดนทีมเยือน บุกมานำตั้งแต่ครึ่งแรก เลยแพ้เป็นเกมที่ 6 ของฤดูกาล เข้าไปแล้ว

4. เอฟซี โตเกียว 0-0 อูราวะ เรด ไดมอนส์

ทีมเยือนที่ปีนี้น่าห่วง พักหลังเริ่มเล่นดีขึ้นเรื่อยๆ แต่น่าเสียดายที่เก็บผลลัพธ์ที่ต้องการ ไม่ได้ซักที เกมนี้ทำได้ดีกว่า แต่จบไม่ลง ทำให้เก็บได้เพียงแต้มเดียว แต่ก็ถือว่าไม่เสียหาย เนื่องจากเจ้าบ้าน ก็ถือเป็นทีมระดับบนๆ ของลีก

5. ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า 1-0 อวิสป้า ฟูกูโอกะ

เจ้าบ้าน เก็บชัยชนะติดต่อกัน ได้เป็นเกมที่สาม หลังจากออกสตาร์ท 5 นัดแรก ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ อาศัยเกมรับที่เหนียวแน่น บวกกับเกมนี้ มีโชคเล็กน้อย ตรงมาได้ประตูชัย ในช่วงเกือบหมดเวลา ทำให้คว้าสามแต้ม ไปแบบสะใจ

6. โชนัน เบลมาเร่ 0-0 จูบิโล่ อิวาตะ

ตัวเต็งตกชั้น มาเจอกันเอง ทำให้เกมน่าเบื่อพอสมควร ตลอดทั้งเกม ทั้งสองทีมบุกกัน ไม่ได้น้ำไม่ได้เนื้อ ซักเท่าไหร่ ทำให้เสมอกันไปแบบจืดๆ ยังคงอยู่ท้ายตาราง ทั้งคู่ โอกาสจูงมือตกชั้น ก็มีสูง หากไม่หาจุดเปลี่ยน ในช่วงเวลาที่เหลือ

7. นาโกย่า แกรมปัส 0-2 ฮอกไกโด คอนซาโดล่ ซัปโปโร

เกมนี้ทีมเยือน เป็นฝ่ายบุกซะส่วนใหญ่ แต่ทีมที่หาจังหวะทำประตู ได้เยอะกว่าแบบชัดเจน เป็นทางเจ้าบ้าน แต่ใจเจ้ากรรม ทีมเยือนมีโอกาสยิงตรงกรอบ ตลอดทั้งเกม แค่เพียงสองครั้ง กลับได้ถึงสองประตู ปล่อยเจ้าบ้าน แพ้คาถิ่น แบบคาใจ

8. คาชิม่า แอนท์เลอร์ส 0-3 โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส

เกมบิ๊กแมตช์ ประจำสัปดาห์นี้ เจ้าบ้านที่ฟอร์มร้อนแรง พร้อมใส่เต็มแม็กซ์ แต่โดนทีมเยือน ที่ช่วงหลังฟอร์มดรอป บุกมากดทั้งเกม ก่อนที่จะมาได้ สามประตูรวด ในช่วงท้ายเกม เลยแซงเจ้าบ้าน ขึ้นไปอยู่รองจ่าฝูง เรียบร้อยแล้ว

9. เกียวโต แซงก้า 3-1 ซางัน โทสุ

เกมนี้ผิดฟอร์มทั้งคู่ เจ้าบ้านที่เสียประตูเยอะ ดันมาเจอทีมเยือน ที่เกมบุกไม่เอาไหน แต่มีจุดเด่น อยู่ที่เกมรับ ซึ่งทีมเยือนที่ถนัดเล่นเกมรับ ต้องมาบุก เนื่องจากโดนนำ สองประตูในช่วงต้นเกม เลยทำได้ไม่ดีพอ แม้จะได้ประตูปลอบใจ ในช่วงท้ายเกม ก็ตาม

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *