พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 32 หลังเกมที่สำคัญที่สุดในการลุ้นแชมป์ของฤดูกาลนี้

พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 32 อาจจะเรียกได้ว่า เป็นสัปดาห์สำคัญของฤดูกาลนี้เลย ก็ว่าได้ หลังมีเกมการแข่งขัน นัดสำคัญมากมาย โดยเฉพาะการเจอกันของ สองทีมที่ดีที่สุดในลีก อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล นั่นเอง

ดังนั้น เก่งหลังเกม ก็ไม่พลาด ที่จะมาสรุปผลฟุตบอล โปรแกรมนัดดังกล่าว ให้เพื่อนๆ ได้ฟังกัน พร้อมกันกับ บทวิเคราะห์ฟุตบอล ในสไตล์ของพวกเรา เช่นเคยครับ

พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 32 หลังเกมที่สำคัญที่สุดในการลุ้นแชมป์ของฤดูกาลนี้

ประเดิมกันด้วย เกมฟรายเดย์ไนท์ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส จากจุดโทษ ในช่วงครึ่งหลัง ของ คริส วู้ด ทำให้ สาลิกาดง แทบจะรอดตกชั้น 100% ด้าน หมาป่า ก็น่าจะหมดลุ้น ตั๋วฟุตบอลยุโรป 100% เช่นกัน

วันเสาร์คู่หัวค่ำ เอฟเวอร์ตัน เปิดบ้านเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 โดยได้ประตูชัยจาก แอนโธนี่ กอร์ดอน ในครึ่งแรก ทำเอา ทอฟฟี่สีน้ำเงิน แทบจะรอดตกชั้นเลย ส่วนทาง ปีศาจแดง โอกาสหวัง TOP4 ยิ่งไกลออกไปทุกที

วัตฟอร์ด เปิดบ้านพ่าย ลีดส์ ยูไนเต็ด 0-3 ทำให้ทาง ยูงทอง เก็บสามคะแนนสำคัญ ที่มีส่วนทำให้พวกเขา น่าจะรอดตกชั้นได้ ด้าน แตนอาละวาด 5 นัดหลังสุด เก็บได้เพียง 3 คะแนน โอกาสตกชั้นเริ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ

เซาแธมป์ตัน เปิดบ้านโดน เชลซี บุกมาถล่มเสียหลัก 0-6 ทำให้ผลงานในช่วงหลัง ของ นักบุญ เก็บได้เพียงแต้มเดียว จาก 5 เกมล่าสุด แต่ก็ไม่น่าห่วง เพราะไม่มีลุ้นอะไรแล้วด้าน สิงโตน้ำเงินคราม เพิ่มความมั่นใจ ก่อนเตรียมเจอกับ เรอัล มาดริด ในคืนวันอังคารนี้

อาร์เซน่อล เปิดบ้านพ่ายต่อ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 1-2 ทำให้ตำแหน่ง TOP4 ของทัพ ปืนใหญ่ เริ่มยากยิ่งขึ้น หลัง 4 เกมหลังสุด เก็บได้เพียง 3 คะแนน ด้าน นกนางนวล กลับมาชนะเป็นนัดแรก ในรอบ 8 เกมหลังสุด

อสตัน วิลล่า เปิดบ้านโดน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ บุกมาถล่ม 0-4 ทั้งๆ ที่เกมนี้ทาง สิงห์ผงาด เล่นได้ดีกว่า แถมหาจังหวะจบ ได้เยอะกว่าอีกด้วย แต่ต้องยอมความเฉียบคมของ ซน เฮือง มิน ที่ทำแฮตทริค พา ไก่เดือยทอง บุกมาเก็บสามแต้มได้

วันอาทิตย์ เริ่มจาก เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านเอาชนะ คริสตัล พาเลซ 2-1 จากสองประตู ในช่วงท้ายครึ่งแรก แต่ดูทรงแล้ว จิ้งจอกสีน้ำเงิน ไม่น่ามีลุ้นอะไรแล้ว เช่นเดียวกับทาง ปราสาทเรือนแก้ว ที่รอเล่น ฟุตบอลเอฟเอ คัพ ในสัปดาห์หน้า

นอริช ซิตี้ ทำศึกหนีตกชั้นกับ เบิร์นลีย์ โดยทาง นกขมิ้นเหลืองอ่อน สามารถเอาชนะไปได้ 2-0 แต่โอกาสรอดตกชั้น ดูทรงแล้วยากเหลือเกิน เพราะตามเซฟโซนอยู่อีก 7 คะแนน แถมเป็นการเตะตัดขา เดอะ คลาเร็ตส์ ไปในตัวอีกด้วย

เบรนท์ฟอร์ด เปิดบ้านเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-0 โดยฝั่ง ผึ้งน้อย ได้ อิวาน โทนี่ย์ ยิง 1 จ่าย 1 พาต้นสังกัด เก็บชัยชนะ 4 นัด ในรอบ 5 เกมหลังสุด ส่วนทาง ขุนค้อน อาจจะหมดลุ้นติด TOP4 อีกปี หลัง 5 เกมหลังสุดในลีก แพ้ไปถึง 3 นัด

เกมไฮไลท์ของฤดูกาล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านเสมอกับ ลิเวอร์พูล แบบสุดมัน 2-2 โดยเกมนี้ทาง เรือใบสีฟ้า ออกนำไปก่อน ถึงสองครั้งสองครา แต่ หงส์แดง ก็ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ตามตีเสมอได้ทั้งสองหน

จบเกม ทั้งสองทีมแบ่งแต้มกันไป แบบคุณภาพระดับ 5 ดาว ต้องลุ้นแชมป์กันต่อ แบบยาวๆ เลยครับ ยิ่งหากทั้งคู่ ยังเก็บชัยชนะได้เรื่อยๆ น่าจะได้ลุ้นกันยันนัดสุดท้าย เหมือนเมื่อหลายปีก่อน

และที่สำคัญ ทั้งสองทีม ยังมีโปรแกรมที่จะต้องเจอกัน ในรายการเอฟเอ คัพ ในสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ รวมไปถึงศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ทั้งคู่ ก็ยังอยู่ในเส้นทาง การลุ้นแชมป์

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *