เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ใครเจอใครกันบ้าง

เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ก็ได้ประกบคู่กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เกมเอซีแอล รอบ 16 ทีมสุดท้าย ได้ลงแข่งกันครบทั้ง 8 คู่ โดยการประกบคู่ในรอบนี้ ยังจะเป็นการแบ่งโซน ออกเป็นฝั่ง ตะวันตก และฝั่งตะวันออก เช่นเดิม

Kickoff88 ก็ไม่พลาด ที่จะมาอัพเดท ให้เพื่อนๆ ได้รับชมกันเช่นเคย และในวันนี้ จะมาพร้อมกับบทวิเคราะห์เล็กน้อย ในแบบฉบับของ เก่งหลัง เช่นเดิม

เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ใครเจอใครกันบ้าง

โดยในรอบนี้ จะแข่งกันแบบ นัดเดียวจบ เช่นเดียวกับรอบที่ผ่านมา ซึ่งก็เป็นแบบนี้มาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว หลังจากโลกของเรา ต้องเจอกับปัญหา โควิด-19

ฝั่งตะวันตก

คู่แรก อัล วาห์ด้า (สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์) พบกับ อัล นาเซอร์ (ซาอุดิอาระเบีย)

ทาง อัล วาห์ด้า รอบก่อนถือว่าลุ้นสุดๆ หลังต้องวัดกันที่ถึง การดวลจุดโทษชี้ขาด กับเพื่อนร่วมชาติ อย่าง ชาร์จาห์ หลังจากที่เสมอกันในเวลา 1-1 ซึ่งเอาจริงๆ พวกเค้าอาจจะดูเป็นรองอยู่นิดหน่อย

ส่วน อัล นาเซอร์ รอบที่ผ่านมาเจองานง่ายหน่อย เพราะคู่แข่งของพวกเค้าอย่าง แทรกเตอร์ ซาซี่ ถือว่าประสบการณ์ในเกมทวีป เป็นรองพอสมควร

แม้ฟอร์มในลีกของทั้งสองทีม จะบู่พอกัน แต่เกมนี้มองว่าทางทีมจาก ซาอุ ดูเหนือกว่าเล็กน้อย จากรายชื่อผู้เล่นที่ดูน่าสนใจกว่า ดูแล้วปีนี้ มีเพียงเพื่อนร่วมชาติของพวกเขาเท่านั้น ที่ดูเหนือกว่า

คู่สอง เพอร์เซโปลิส (อิหร่าน) พบ อัล ฮิลาล (ซาอุดิอาระเบีย)

เริ่มจาก เพอร์เซโปลิส รองแชมป์เก่า ถือว่าเกือบเอาตัวไม่รอด หลังต้องรอจนถึงช่วงท้ายเกม กว่าที่จะเบียดเอาชนะเข้ารอบมาได้ ทั้งๆ ที่พวกเค้าดูเหนือกว่าพอสมควร

ส่วนทาง อัล ฮิลาล ที่แม้ปีก่อนจะตกรอบแบ่งกลุ่ม แต่ก็ด้วยปัญหาโควิด จนทีมส่งผู้เล่นไม่เพียงพอ จนทำให้ถูกปรับตกรอบ ปีนี้อาจจะมีติดๆ ขัดๆ บ้าง แต่รอบล่าสุดก็ผ่านคู่แข่งมาได้แบบชิลๆ

คู่นี้ถือว่าน่าดูมาก สำหรับฝั่งตะวันตก ด้วยทั้งสองทีมคุณภาพสูสีกัน เป็นทีมระดับเต็งแชมป์ด้วยกันทั้งคู่ ดูแล้วคู่นี้ออกได้ทุกหน้าจริงๆ และมีลุ้นที่ทีมที่จะชนะ จะสามารถทะลุเข้าถึงรอบชิง ได้ในท้ายที่สุด

ฝั่งตะวันออก

คู่แรก ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส (เกาหลีใต้) พบ อุลซาน ฮุนได (เกาหลีใต้)

ทาง ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส หนึ่งในเต็งแชมป์ของรายการ รอบที่แล้วเกือบแย่ หลังต้องลุ้นถึงการดวลจุดโทษ กว่าที่จะเอาชนะทาง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จากประเทศไทย ไปได้ แต่การดวลจุดโทษ ต้องบอกว่า ฝีเท้าคนละขั้นจริงๆ

ส่วน อุลซาน ฮุนได ก็เหนื่อยไม่แพ้กัน อาจจะได้อานิสงค์ ที่คู่แข่งของพวกเค้า อย่าง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เสียผู้เล่นหลายคน ในช่วงกลางปีที่ผ่านมา เกมที่ผ่านมา ก็ต้องตัดสินกันในการดวลจุดโทษ โดยพวกเค้าเอาชนะไปแบบเฉียดฉิว 4-3 หลังจากเสมอกันในเวลา 0-0

ทั้งสองทีม เจอกันทุกปีเป็นประจำ แถมเป็นคู่แข่งแย่งแชมป์กันโดยตรง อาจจะเรียกว่าเป็น เบอร์ 1 เบอร์ 2 ของเกาหลีใต้กันทั้งคู่ ปีนี้ในลีกเจอกันไปแล้วทั้งสองนัด เสมอกัน 0-0 ทั้งสองนัด เรียกได้ว่าเห็นภาพเลย ว่าทั้งคู่สูสีกันขนาดไหน เกมนี้บอกตรงๆ ว่าออกได้ทั้งทุกหน้า

คู่สอง โปฮัง สตีลเลอร์ (เกาหลีใต้) พบ นาโกย่า แกรมปัส (ญี่ปุ่น)

ทาง โปฮัง สตีลเลอร์ ผ่านรอบก่อนมาได้แบบช็อคพอสมควร หลังจากบุกไปเฉือน เซเรโซ โอซาก้า 1-0 แม้ทางยอดทีมจากคันไซ จะดรอปไปก็จริง แต่การที่พวกเค้าโดนขึงใส่ตลอดทั้งเกม แต่รอดมาได้แบบไม่เสียประตู ถือว่าน่าทึ่งพอสมควร

ส่วนทาง นาโกย่า แกรมปัส กลายเป็นทีมเดียวในญี่ปุ่น ที่ยังเหลืออยู่ในรายการนี้ อาจจะด้วยรอบที่ผ่านมา เจอคู่แข่งไม่แข็งนัก อย่าง แดกู เอฟซี ทำให้พวกเค้า เปิดบ้านต้อนไปแบบสบายๆ 4-2

เกมนี้มองว่าทีมจาก ญี่ปุ่น ดูเหนือกว่า ด้วยฟอร์มระยะหลัง ที่ค่อนข้างดี เกมล่าสุดก็ชนะทีมลุ้นแชมป์อย่าง โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส มาได้ ส่วนทาง โปฮัง ดูแล้วเป็นรอง ฟอร์มในลีกก็กระท่อนกระแท่น รอบที่แล้วถือว่าโชคช่วยไว้เยอะ ถึงเข้ารอบมาได้ ดูทรงอาจจะได้เห็น เกาหลีใต้ กับ ญี่ปุ่น เข้ารอบมาชนกันครับ

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *