พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ห้า หลังจากที่เกมยุโรปดำเนินขึ้น ใครกันบ้างที่โดนดี

พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 5 ที่เพิ่งผ่านพ้นไป ถือว่าสุดมันจริงๆ หลังจากที่หลายทีม เริ่มมีโปรแกรมยุโรปมาแทรกกันแล้ว ซึ่งบางทีมก็เอาตัวรอดมาได้สวยๆ บางทีมเอาตัวรอดมาได้แบบหวุดหวิด หรือบางทีม ที่เอาตัวไม่รอดหลังจากเล่นบอลยุโรปมา ก็มีเช่นกันครับ

วันนี้ Kickoff88 เลยจะพาเพื่อนๆ มาสรุป ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในสัปดาห์ล่าสุด ว่าผลงานของแต่ละทีมเป็นยังไง รวมถึงมีทีมใด โดนพิษ จากฟุตบอลยุโรป เล่นงานมา

พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 5 หลังจากที่เกมยุโรปดำเนินขึ้น ใครกันบ้างที่โดนดี

ในสัปดาห์นี้ ฟุตบอลอังกฤษ เริ่มกันตั้งแต่คืนวันศุกร์เลย ซึ่งหากทีมใดมีโปรแกรมเล่นบอลยุโรป ในคืนวันพฤหัส จะได้คิวลงเตะในคืนวันอาทิตย์ เช่น ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เลสเตอร์ ซิตี้ และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ครับ

โดยคู่ในศึก ฟรายเดย์ไนท์ แน่นอนว่า ไม่ใช่คู่ที่มีทีมไปเล่นฟุตบอลยุโรปมา โดยของสัปดาห์นี้เป็นการเจอกันของ “สาลิกาดงนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับ “ยูงทองลีดส์ ยูไนเต็ด

ผลของเกมนี้จบลงด้วยผลเสมอ 1-1 ซึ่งแน่นอนว่ารูปเกม เป็นทางฝั่ง ลีดส์ ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจน ครองเกมบุกตลอดทั้งเกม ทำให้แฟนบอลเจ้าถิ่น ออกมาขับไล่ สตีฟ บรูซ กุนซือของทีม แต่เจ้าตัวยืนยัน หากอยากให้ออกก็มาไล่ซิครับ ชัดเจนเลยว่า รอเงินชดเชยนั่นเอง

ส่วนคืนวันเสาร์ มีเกมลงเล่นทั้งสิ้น 6 คู่ด้วยกัน เริ่มคู่แรก ตั้งแต่หัวค่ำ โดยเป็นการเจอกันระหว่าง “หมาป่าวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส เปิดบ้านพบ น้องใหม่ อย่าง “ผึ้งน้อยเบรนท์ฟอร์ด

ผลจบลงด้วย ทีมเยือน สามารถบุกมาเอาชนะได้ 2-0 ทั้งๆ ที่ทางเจ้าบ้านได้เปรียบตัวผู้เล่น ในช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้าย และแม้จะเป็นฝ่ายครองเกมได้มากกว่า แต่หาจังหวะจบชัดๆ ไม่ได้เลย แม้ฟอร์มการเล่นจะไม่ขี้เหร่ แต่ผลงาน 5 นัดแรก น่าเป็นห่วงจริงๆ

ส่วนช่วงสามทุ่ม มีอยู่ 4 คู่ เริ่มจากคู่แรก “นกขมิ้นเหลืองอ่อนนอริช ซิตี้ เปิดบ้านพ่าย “แตนอาละวาดวัตฟอร์ด 1-3 ทำให้ปัจจุบัน ทาง นอริช ยังเก็บแต้มไม่ได้เลย และยังเป็นทีมเดียวในลีกอีกด้วย เรียกว่าน่าเป็นห่วงจริงๆ

คู่ต่อมา เบิร์นลีย์ พบ ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล เกมนี้นอกจากผลลัพธ์ในเกม ที่ทาง ทีมเยือน เอาชนะไปได้หวุดหวิด 1-0 จากฟรีคิกของ มาร์ติน โอเดการ์ด ยังมีประเด็นห้องแต่งตัวทีมเยือน เนื่องจากสนาม เทิร์ฟ มัวร์ ห้องแต่งตัวทีมเยือน(เดิม) ไม่ผ่านมาตรฐานป้องกัน โควิด-19

อีกคู่ “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เพิ่งถล่ม แอร์เบ ไลป์ซิก ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มา 6-3 เกมนี้บุกไปเยือน “นักบุญเซาแธมป์ตัน ดันทำได้เพียงเสมอ ทำให้หลายคนตั้งคำถาม เกี่ยวกับตำแหน่ง กองหน้าตัวเป้า ที่ทีมไม่ได้เสริมในซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ส่วนคู่สุดท้ายในช่วงสามทุ่ม “หงส์แดงลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ “ปราสาทเรือนแก้วคริสตัล พาเลซ 3-0 โดยเจ้าบ้านเปลี่ยนกองหลังยกชุด จากเกมยูซีแอล ที่เบียดเอาชนะ “ปีศาจแดงดำเอซี มิลาน แม้สกอร์จะดูขาด แต่รูปเกมต้องบอกว่า ทีมเยือนบุกมาได้เสียวเลย

ปิดท้ายเกมในคืนวันเสาร์ ด้วยคู่ดึกระหว่าง “สิงห์ผงาดแอสตัน วิลล่า พบ “ทอฟฟี่สีน้ำเงินเอฟเวอร์ตัน โดยเกมนี้ถือว่าสูสีกว่าพอสมควร ก่อนที่เจ้าบ้านจะได้สำรอง อย่าง เลออน ไบลี่ย์ ลงมายิง 1 จ่าย 1 ก่อนจะเจ็บจนโดยเปลี่ยนตัวออก

แต่ทางเจ้าบ้านก็สามารถเอาชนะไปได้ 3-0 ยัดเยียดความปราชัย ให้กับลูกทีมของ ราฟาเอล เบนิเตซ เป็นนัดแรกของฤดูกาลได้ พร้อมถีบตัวเองขึ้นมาอยู่กลางตารางได้สำเร็จ

ในส่วนของคืนวันอาทิตย์ มีอีก 3 เกมที่เหลือ เริ่มจาก “นกนางนวลไบรท์ตัน สามารถเปิดบ้านเอาชนะ “จิ้งจอกสีน้ำเงินเลสเตอร์ ซิตี้ ไปได้ 2-0 โดยทีมเยือน มีผู้เล่นหลายคนที่ลงเล่นในเกมยุโรป แล้วได้พักเพียงสองวัน แม้จะครองเกมได้เหนือกว่า แต่จังหวะจบ เป็นรองเจ้าบ้านอยู่นิดๆ เหมือนกัน

ต่อกันที่ “ขุนค้อนเวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งทั้งคู่ไปเล่นบอลยุโรปมา แต่เจ้าบ้านค่อนข้างเสียเปรียบ เนื่องจากทีมเยือนนั้นได้พักมากกว่า ถึงสองวันเต็มๆ

เกมนี้เป็นทาง แมนยู ที่บุกมาเอาชนะไปได้ 2-1 แต่เต็มไปด้วยดราม่า ซึ่งได้ เจสซี่ ลินการ์ด ลงมายิงประตูชัยได้ในช่วงท้ายเกม โดยก่อนหมดเวลา ทาง เวสต์แฮม ได้จุดโทษ แต่ จีเนียสมอย เปลี่ยน มาร์ค โนเบิล ลงมายิง แถมยิงไม่เข้า ไม่รู้จะทำเพื่อ ?

ปิดท้ายสัปดาห์ ด้วยเกมลอนดอนดาร์บี้ ระหว่าง ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี โดยทั้งคู่นั้นลงเล่นบอลยุโรปมาทั้งคู่ เช่นเดียวกับคู่ก่อนหน้า และทางทีมเยือนได้พักเยอะกว่า สองวันเต็มๆ เช่นเดียวกันครับ

เกมนี้ครึ่งแรก ค่อนข้างสูสี และยังเสมอกันที่ 0-0 ก่อนที่ โทมัส ทูเคิ่ล จะเปลี่ยน เอ็นโกโล่ กองเต้ ลงมา จนทาง เชลซี กลายเป็นคนละทีม และสามารถบุกมาถล่มเพื่อนร่วมเมือง ได้ถึง 3-0 ขึ้นไปเป็นจ่าฝูง ร่วมกับทาง ลิเวอร์พูล

ถือว่าผลฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ในสัปดาห์นี้บอกอะไรเราได้บางอย่าง ว่าทีมที่ไปเล่นบอลยุโรปสองทีม แต่มีเวลาพักต่างกันเยอะถึงสองวัน มีผลเหมือนกัน กับการลงเล่นเกมลีก ในช่วงสุดสัปดาห์ต่อมา

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *