พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 18 กับการแข่งขันที่เริ่มถี่ขึ้นเรื่อยๆ ในเดือนธันวาคม

พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 18 แม้จะเป็นฟุตบอลในช่วงสุดสัปดาห์ แต่เหตุจากโควิด-19 ระบาดไปทั่วอังกฤษ ไม่เว้นแม้กระทั่งวงการฟุตบอล โดยลีกสูงสุดของ ประเทศอังกฤษ ในสัปดาห์นี้มีเกมเลื่อนมากมาย จนมีเพียงไม่มีเกมเท่านั้น ที่ลงสนามได้ตามโปรแกรมเดิม

อย่างไรก็ตาม เก่งหลังเกม ก็จะมาสรุปผลฟุตบอลสัปดาห์ดังกล่าว ให้เพื่อนๆ ได้ฟัง พร้อมอัพเดทสถานการณ์คร่าวๆ ของตารางคะแนน

พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 18 กับการแข่งขันที่เริ่มถี่ขึ้นเรื่อยๆ ในเดือนธันวาคม

โดยสัปดาห์นี้ แฟนบอลพรีเมียร์ลีก อาจจะเหงาๆ กันซักหน่อย หลังเกมส่วนใหญ่ต้องเลื่อนออกไป หลังจากหลายทีม เจอปัญหา โควิด-19 จนเหลือผู้เล่น ในทีมชุดใหญ่เพียงไม่กี่คน

เกมคู่ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮลฟ์ อัลเบี้ยน นำร่องเลื่อนไปก่อนเพื่อนเลย หลังนักเตะในทีม ปีศาจแดง เหลืออยู่เพียงไม่กี่คน ต่อเนื่องจากกลางสัปดาห์ ทำให้ทาง นกนางนวล ก็ไม่มีโปรแกรมลงเล่น เช่นเดียวกัน

ตามมาด้วยเกมอีก 5 คู่ ไล่จาก เซาแธมป์ตัน พบ เบรนท์ฟอร์ด ต่อด้วย วัตฟอร์ด พบ คริสตัล พาเลซ และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบ นอริช ซิตี้ ปิดท้ายด้วยเกมระหว่าง แอสตัล วิลล่า เจอกับ เบิร์นลีย์ ที่ยกเลิกก่อนแข่งเพียงไม่กี่ชั่วโมง ทำให้มีเพียงเกมเดียว ที่ยังคงแข่งขันได้ในคืนวันเสาร์

นั่นก็คือเกมที่ ลีดส์ ยูไนเต็ด โดนทาง อาร์เซน่อล บุกมาถล่มถึงถิ่น 1-4 แม้ทาง ปืนใหญ่ จะตัดกัปตันทีม อย่าง ปิแอร์-อายเมริค โอบาเมยอง ออกจากทีมก็ตาม ส่งผลให้ทาง ยูงทอง แพ้สามเกมติด ตรงกับผู้มาเยือน ที่กลับมาชนะ 3 นัดติดต่อกันแล้ว

ส่วนวันอาทิตย์ มีเกมระหว่าง เอฟเวอร์ตัน พบกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ถูกเลื่อนเช่นกัน หลังจากนักเตะของ จิ้งจอกสีน้ำเงิน ติดโควิด-19 จนเหลือเพียงไม่กี่คน ส่วนทาง ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ก็ติดร่างแหไปด้วย อย่างเลี่ยงไม่ได้

สำหรับสามเกมที่แข่งกันได้ เป็นคู่ที่มีทีมลุ้นแชมป์ ลงแข่งกันทั้งสามคู่ เริ่มจาก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด โดนทาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกมาถล่มถังขี้ 0-4 ซึ่งเกมนี้ทาง เรือใบสีฟ้า เหนือกว่าตั้งแต่ต้นจนจบตามคาด เรียกว่าทาง สาลิกาดง หืออือไม่ได้เลย

ยิ่งทาง อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง เป็นเพียงตัวสำรอง ทำให้เกมโต้กลับของพวกเขา ดูจะหมดพิษไปในทันที อาจจะเป็นเอฟเฟคจาก เกมกลางสัปดาห์ ที่เพิ่งแข่งกันไปในวันพฤหัส ทำให้เกมนี้ แมนซิตี้ ค่อนข้างชิลพอสมควร

อีกคู่ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส เปิดบ้านเสมอกับ เชลซี 0-0 โดยเกมนี้ น่าปวดหัวแทน สิงโตน้ำเงินคราม ที่มีตัวหลักหลายคน ติดโควิด-19 จนตัวสำรองยังส่งชื่อไม่ครบ แถม 2 คนยังเป็นผู้เล่นตำแหน่ง ผู้รักษาประตู แปลว่ามี ผู้เล่นเอาท์ฟิลด์ เพียง 4 คนเท่านั้น

ด้าน หมาป่า ตัวหลักลงเกือบครบ แต่รูปเกมส่วนใหญ่ก็เป็นรอง อาศัยเกมรับที่เหนียวแน่น แบ่งแต้มมาจาก แชมป์ยุโรป จนได้ในท้ายที่สุด ทำให้ทาง เชลซี โดนจ่าฝูง ทิ้งห่างออกไปอีก หลังจากนัดก่อน พวกเขาก็สะดุดมา ในเกมกับ เอฟเวอร์ตัน

ปิดท้ายด้วยคู่ดึก ระหว่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กับ ลิเวอร์พูล ที่ทั้งคู่เสมอกันไป 2-2 แบบเต็มไปด้วยข้อครหา โดยเกมนี้ แฮร์รี่ เคน ไม่รู้ว่าอาศัยการเป็น กัปตันทีมชาติอังกฤษ หรือเปล่า ถึงเปิดปุ่มเข้าสกัด แอนดรูว โรเบิร์ตสัน แต่ไม่โดนใบแดง หน้าตาเฉย

และในท้ายครึ่งหลัง โรเบิร์ตสัน ที่เข้าสกัดช้า โดน VAR จับจนกรรมการ อย่าง พอล เทียร์นีย์ เปลี่ยนเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม แถมยังมีจังหวะปัญหาอีกหลายจังหวะ เช่นจังหวะที่ ดิโอโก้ โชต้า โดนชนเต็มๆ แบบไม่มีบอลมาเกี่ยวข้อง แต่ทาง หงส์แดง ก็ไม่ได้จุดโทษ

จบเกมทาง ไก่เดือยทอง เก็บแต้มนึงได้แบบเต็มไปด้วยข้อครหา ซึ่งหลังเกม นักวิเคราะห์ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงอดีตผู้ตัดสินพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาให้ความเห็นตรงกัน ว่าการตัดสินนัดนี้ เต็มไปด้วยข้อผิดพลาด

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *