ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดสุดท้าย บทสรุปทีมที่ได้เข้ารอบ

ในที่สุด ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดสุดท้าย ก็ได้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว ทำให้เราได้รู้ผลกันแล้ว ว่าแต่ละทีมที่ได้เข้ารอบต่อไป เป็นใครหน้าไหนกันบ้าง

ซึ่งวันนี้ เก่งหลังเกม ก็จะมาสรุปผลฟุตบอล ในรายการดังกล่าว ให้เพื่อนๆ ได้ฟัง พร้อมกับบทสรุปสุดท้าย ของเหล่ายอดทีมของเอเชีย

ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดสุดท้าย บทสรุปทีมที่ได้เข้ารอบ

กลุ่ม A

1. อิหร่าน 2-0 เลบานอน

เจ้าบ้าน ลอยลำเข้ารอบ ไปตั้งนานแล้ว ส่วนทีมเยือนยังมีลุ้นเพลย์ออฟ แต่เกมนี้ต้องชนะสถานเดียว แถมต้องลุ้นผลคู่อื่น ไปพร้อมกับ ซึ่งดูแล้ว แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย

ซึ่งก็เป็นทาง อิหร่าน ที่เปิดบ้าน เอาชนะไปได้แบบสบายๆ 2-0 ทำให้พวกเขา จบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม ยังไม่พอ ส่งทาง เลบานอน จบในอันดับบ๊วยของกลุ่ม หลังเก็บได้เพียง 6 คะแนน จาก 10 นัด

2. สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 1-0 เกาหลีใต้

คู่สำคัญ ที่มีผลตัดสินอะไร หลายๆ อย่าง โดยทางเจ้าบ้าน หากเก็บสามแต้มได้ จะการันตีอันดับสามของกลุ่ม เพื่อที่จะไปเพลย์ออฟ กับอันดับสามของอีกกลุ่ม ส่วนทีมเยือน หากคว้าสามแต้ม จะคว้าแชมป์กลุ่มทันที

แต่เกมนี้ เป็นทาง ยูเออี ที่เป็นฝ่ายทำได้ดีกว่า เฉือนเอาชนะไปได้ ด้วยสกอร์ 1-0 การันตีการจบอันดับสาม ส่วน เกาหลีใต้ จบเพียงรองแชมป์ของกลุ่ม A แต่ก็ไม่มีผลอะไร เพราะยังไงก็ ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ตั้งแต่ไก่โห่แล้ว

3. ซีเรีย 1-1 อิรัก

เจ้าบ้านไม่มีลุ้นอะไรแล้ว เพราะการันตีการตกรอบ ส่วนทีมเยือน ยังมีลุ้นเพลย์ออฟ หากแต่ต้องเก็บสามแต้ม พร้อมกับแช่งผลในคู่อื่นๆ ซึ่งแข่งในเวลาเดียวกัน เพราะเกมสุดท้าย ยังคงมีความหมาย นั่นเอง

แต่สุดท้าย อิรัก ทำได้เพียงบุกมาเสมอกับ ซีเรีย 1-1 ทำให้พวกเขา ต้องจอดป้ายเพียงรอบนี้ ส่วนทางเจ้าถิ่น ได้อานิสงค์ 1 คะแนนในนัดนี้ ทำให้พวกเขา หนีพ้นจากบ๊วยของกลุ่ม ได้แบบเหลือเชื่อ

กลุ่ม B

1. ญี่ปุ่น 1-1 เวียดนาม

เจ้าบ้าน หากชนะในนัดนี้ จะการันตีการเป็นแชมป์กลุ่ม แต่ก็ไม่มีผลใดๆ เพราะการันตีการเข้ารอบ หลังจากนัดก่อนเก็บสามแต้มได้ ส่วนทีมเยือน ตกรอบมานานแล้ว แต่ลุ้นทำคะแนน เอาไว้ขิงเพื่อนบ้าน ชาติใกล้เคียง

เกมนี้จบลงด้วยผลเสมอ ทำให้ทัพ ซามูไรบลูส์ มีคะแนนหยุดอยู่ที่ 22 คะแนน ซึ่งพวกเขาก็คงไม่แคร์ เพราะผู้เล่นตัวหลัก ได้พักเกือบทั้งหมด ส่วน เวียดนาม เก็บเพิ่มได้เป็น 4 คะแนน เตรียมโม้ใส่ชาติใกล้เคียง อย่าง ไทย แน่นอน

2. โอมาน 2-0 จีน

หมดลุ้นด้วยกันทั้งคู่ โดยเจ้าบ้าน ฟอร์มช่วงหลังรูดกราว ทำให้หมดลุ้น ทั้งๆ ที่ออกตัวได้อย่างน่าสนใจ ส่วนทีมเยือน น่าจะเป็นขาลง ของวงการฟุตบอลบ้านเขา กลายเป็นทีมไม้ประดับ ไปซะแล้ว

ซึ่งในเกมนี้ก็เป็นทาง โอมาน ที่ทำได้ดีกว่า เปิดบ้านเอาชนะไปได้ 2-0 แต่ก็ไม่มีผลอะไร เพราะพวกเขา จูงมือกันตกรอบทั้งคู่ น่าเสียดายแทนเจ้าบ้าน เพราะครั้งนี้ เล่นได้สูสีกับหลายๆ ทีม แต่พลาดแพ้แบบเฉียดฉิวตลอด ส่วนทัพ มังกร น่าจะต้องสังคายนา กันใหม่หมด

3. ซาอุดิอาระเบีย 1-0 ออสเตรเลีย

เกมนี้ไม่มีผลใดๆ แล้ว แต่หากเจ้าบ้านชนะ พวกเขาจะคว้าแชมป์กลุ่ม ส่วนทีมเยือน ยังไงก็ต้องไปเล่นเพลย์ออฟ กับอันดับสามของอีกกลุ่ม เพราะแต้มขาด ทั้งด้านบน และด้านล่างเลย

โดยเป็นทางเจ้าบ้าน ที่เอาชนะไปได้ จากจุดโทษในช่วงครึ่งหลัง ทำให้พวกเขา กลับขึ้นไปคว้าแชมป์กลุ่ม ส่วนทัพ จิงโจ้ ยังไงก็คว้าตั๋วไปเพลย์ออฟ ทำให้ผลของเกมนี้ ไม่ได้ส่งผลอะไรมากนัก

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *