สรุปผลฟุตบอล ยูโรป้า รอบก่อนรองชนะเลิศ เลกสอง บทสรุปก่อนเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ

ถึงคิวของฟุตบอลยุโรป ถ้วยรองกันบ้าง วันนี้พวกเราพาไปดู บทสรุปของฟุตบอล ยูโรป้า รอบก่อนรองชนะเลิศ เลกสอง ที่เพิ่งลงเล่นกันไป ในคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทำให้เราได้ 4 ทีมสุดท้าย ที่จะเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ เป็นที่เรียบร้อย

โดย เก่งหลังเกม ก็ไม่พลาดที่จะมา สรุปผลฟุตบอล รายการดังกล่าวให้เพื่อนๆ ได้ฟัง พร้อมกันกับ บทวิเคราะห์ฟุตบอล ในสไตล์ของพวกเรา มาฝากทุกคนเช่นเคย

สรุปผลฟุตบอล ยูโรป้า รอบก่อนรองชนะเลิศ เลกสอง บทสรุปก่อนเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ

1. อตาลันต้า 0-2 แอร์เบ ไลป์ซิก

คู่นี้ยังคงลงแข่ง เป็นคู่รอบของรอบ เหมือนกับในเลกแรก ซึ่งในเกมนั้น ทั้งสองทีมเสมอกันมา 1-1 ที่เยอรมัน ทำให้ในเกมนี้ หลายคนมองว่าฝั่ง เทพธิดา จะได้เปรียบอยู่หน่อยๆ เพราะได้เล่นในบ้านตัวเอง

แต่เกมนี้ต้องบอกว่า ทางเจ้าบ้านโดนทีเด็ดของผู้มาเยือน เล่นงานตั้งแต่ต้นเกม จากการสวนกลับเร็ว ซึ่งใช้ผู้เล่นไม่กี่คน และเป็น คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ที่วิ่งมาแท็บอินง่ายๆ พาทีมเยือน บุกมานำตั้งแต่หัววัน

อตาลันต้า อยู่ไม่ไหว เลยต้องโหมกระหน่ำ มากขึ้นไปอีก ดันเป็นการเปิดช่อง ให้ทาง กระทิงแดง ได้สวนกันจนเพลิน และเกือบได้ประตูเพิ่มหลายครั้ง จนกระทั่งในช่วงท้ายเกม

เป็นทาง เอ็นคุนคู ที่เรียกจุดโทษให้ทีม พร้อมลุกขึ้นมายิงเอง พาทีมเอาชนะไปได้ 2-0 ทำให้รวมผลสองนัด แอร์เบ ไลป์ซิก ผ่านเข้ารอบไปด้วยสกอร์รวม 3-1

2. โอลิมปิก ลียง 0-3 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ในเลกแรกทั้งสองทีมเสมอกันมา 1-1 ที่ลอนดอน ซึ่งในเกมนั้น ต้องยกให้กับ โอแอล ที่เล่นได้ดีกว่า แต่ก็เจาะเกมรับอันเหนียวแน่นของทาง ขุนค้อน ไม่ได้ ทั้งๆ ที่ทาง เวสต์แฮม เล่น 10 คนตั้งแต่ครึ่งหลัง

เกมนี้ก็ออกหน้าเดิม คือ ลียง ได้บุกเป็นส่วนใหญ่ แต่กลายเป็นทางทีมเยือน ที่บุกมานำไปก่อน ในช่วงท้ายครึ่งแรก จากลูกเตะมุม และเป็นทาง เครก ดอว์สัน ได้โหม่งที่เสาแรก

ก่อนที่จะหมดครึ่งแรก พวกเขาหนีห่างไปเป็น 2-0 จากการที่แนวรับของ ลียง เคลียลูกครอสไม่ขาด บอลมาเข้าทาง เดแคลน ไรซ์ ได้ยิงที่หน้ากรอบเขตโทษโล่งๆ ยิ่งทำให้ในครึ่งหลัง ขุนค้อน ยิ่งเล่นง่ายเข้าไปอีก

และในเมื่อเสียไม่ได้ ต้องบุกสถานเดียว เริ่มครึ่งหลังมาไม่กี่นาที แนวรับของเจ้าบ้าน ปล่อยให้ จาร์รอด โบเว่น หลุดเดี่ยวไปยิงลูกที่สาม ทำให้รวมผลสองนัดแล้ว เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เข้ารอบไปด้วยสกอร์รวม 4-1

3. บาร์เซโลน่า 2-3 ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต

เกมนี้แฟนบอลทีมเยือน เข้ามาเชียร์แบบมืดฟ้ามัวดิน ทั้งๆ ที่ได้โควต้าไปไม่กี่ใบ โดยในนัดแรกนั้น ทั้งคู่เสมอกันมา 1-1 ซึ่งการที่ต้องมาตัดสินที่ คัมป์ นู หลายคนจึงมองว่า เป็นงานไม่ยากของ บาซ่า

แต่ทีมเยือน บุกมาออกนำเร็ว จากจังหวะจุดโทษ ในช่วงต้นเกม ซึ่ง เอริก การ์เซีย ดันไปดึงแบบโฉ่งฉ่าง และเป็น ฟิลิป คอสติช ยิงด้วยซ้ายไม่เหลือ ให้ทาง อินทรีแดงดำ ออกนำตั้งแต่นาทีที่ 5

ก่อนที่ในช่วงท้ายครึ่งแรก ราฟาเอล บอร์เร่ จะมายิงไกลสุดสวย พาทีมหนีห่างไปเป็น 2-0 เท่านั้นยังไม่พอ ในช่วงครึ่งหลัง คอสติช มาบวกประตูที่สองขอตัวเอง ให้ทาง แฟร้งค์เฟิร์ต หนีไปเป็น 3-0

ทาง เจ้าบุญทุ่ม ที่พยายามบุกตีเสมอ กว่าจะมาได้ประตู ก็ต้องรอถึงในช่วงทดเจ็บ จากลูกยิงไกลของ เซร์คิโอ บุสเกต และจุดโทษของ เมมฟีส เดปาย ทำให้เกมจบลงที่ 2-3 รวมผลสองนัด ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต เข้ารอบด้วยสกอร์รวม 4-3

4. เรนเจอส์ 3-1 บราก้า

ในเลกแรกนั้น ทาง บราก้า เปิดบ้านเอาชนะไปได้ก่อน 1-0 ทำให้เกมนี้ พวกเขาขอแค่ผลเสมอ ก็เพียงพอที่จะเข้ารอบทันที หากอย่างแย่ที่สุด หากแพ้ลูกเดียว ต้องไปวัดกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ

แต่เริ่มเกมมาไม่นาน ก็เจอดีเลยครับ ต้องชมความขยันของ เจมส์ ทาเวอร์เนียร์ ที่วิ่งตามไปตวัดบอลเข้าประตูไป ในขณะที่เกมเริ่มมาได้เพียง นาทีเศษๆ เท่านั้น และยิ่งในช่วงท้ายครึ่งแรก เจ้าบ้านมาหนีไปเป็น 2-0 จากจุดโทษของ ทาเวอร์เนียร์

เท่านั้นยังไม่พอ ทีมเยือนต้องมาเหลือ 10 คน ในจังหวะดังกล่าวอีกด้วย ซึ่งกว่าที่ทีมเยือน จะตีตื้นมาได้ ต้องรอถึงช่วงท้ายเกม จากลูกเตะมุม และเป็น เดวิด คาร์โม ที่โหม่งเหน่งๆ เข้าไป ทำให้ต้องต่อเวลาพิเศษ

ก่อนที่ในช่วงต่อเวลาพิเศษ เรนเจอส์ จะอาศัยผู้เล่นที่เยอะกว่า บุกเอาประตูชัยได้สำเร็จ ทำให้รวมผลสองนัด พวกเขาพลิกผ่านเข้ารอบ ด้วยผลสกอร์รวม 3-2

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *