ลิเวอร์พูล บียาร์เรอัล ยูซีแอล รอบรองชนะเลิศ

ต่อจากเมื่อวันก่อน โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ อีกคู่นึงก็ลงเล่นกันต่อเนื่อง โดยเกม ลิเวอร์พูล บียาร์เรอัล ยูซีแอล รอบรองชนะเลิศ ถือว่าเป็นเกมที่หลายคนสนใจ แม้จากฟอร์มแล้ว ทางยอดทีมจากอังกฤษ จะดูเหนือกว่าก็ตาม

โดย เก่งหลังเกม จะพาเพื่อนๆ มาสรุปผลฟุตบอลนัดดังกล่าว พร้อมกันกับ บทวิเคราะห์ฟุตบอล ในสไตล์ของพวกเราเช่นเคย รับรองเลยว่า เดือดมาก

สรุปผลฟุตบอล ลิเวอร์พูล บียาร์เรอัล ยูซีแอล รอบรองชนะเลิศ เลกแรก

เจ้าบ้านมาเต็มสูบ แม้จะมีโปรแกรมข้างหน้า แบบแน่นเอียดก็ตาม โดยพวกเขามีเกมคู่ดึก ในคืนวันอาทิตย์ และยังมีเกมในช่วงเย็นวันเสาร์ รอพวกเขาอยู่ ซึ่งทุกนัดหลังจากนี้ ก็พลาดไม่ได้เลย

ตัวผู้เล่นส่วนใหญ่ ก็เป็นชุดหลัก แต่มีการส่ง อิบราฮิม่า โกนาเต้ ลงเล่นเป็นตัวจริง ด้านกองกลางใช้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ฟาบินโญ่ และ ติอาโก้ อัลคันทาร่า ที่เรียกได้ว่า เป็นกองกลางชุดที่ดีที่สุดของทีม

ส่วนสามแนวรุก เจอร์เก้น คล็อปป์ ตัดสินใจส่ง หลุยส์ ดิอาซ ที่ฟอร์มช่วงหลังร้อนแรงสุดๆ ลงเล่นเป็นตัวจริง ร่วมกับ ซาดิโอ มาเน่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ โดยรวมแล้ว เรียกว่าไม่มียั้ง

ด้านทีมเยือน ได้เปรียบด้านความฟิตแน่นอน หลังเกมสุดท้ายที่ลงเล่น เป็นเกมลีกเมื่อกลางสัปดาห์ก่อน เพราะช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ต้องหลีกให้กับ ฟุตบอลโกปา เดล เรย์ รอบชิงชนะเลิศ เกมคู่อื่นๆ จึงงดกันหมด

โดยเกมนี้ทาง อูไน เอเมรี่ จัดการส่งผู้เล่นชุดหลัก โดยเป็นชุดเดิมจากเกมที่ผ่าน บาเยิร์น มิวนิค มาในรอบก่อน จะมีเพียง เคราร์ด โมเรโน่ คนเดียวที่เจ็บ จนพลาดลงสนามช่วยทีม โดยเป็น ซามูเอล ซุควูเซ่ ออกสตาร์ทแทน

ซึ่งการที่สถานการณ์ในลีก พวกเขาแทบไม่มีลุ้นติด TOP4 แล้ว ทำให้ความหวังอันเลืองลาง คือการคิดการใหญ่ ด้วยการคว้าแชมป์รายการนี้ แน่นอนว่าในเกมนี้ พวกเขาขอไม่แพ้ไว้ก่อน แล้วค่อยไปวัดในบ้านตัวเอง

รูปเกมเป็นของทาง หงส์แดง แทบทั้งหมด เพราะทาง เรือดำน้ำสีเหลือง ลงไปเล่นเกมรับทั้ง 11 คน แล้วคอยหาจังหวะสวน โดยการพยายามเอาชนะ กัปดักล้ำหน้า ซึ่งเป็นแผนเดียวกันทุกทีม ในการเจอกับ ลิเวอร์พูล ณ เวลานี้

ตั้งแต่เริ่มเกม เจ้าบ้านเป็นฝ่ายทักทาย ได้หลายต่อหลายหน จนเกือบมาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ โม ซาลาห์ หยอดข้ามไลน์กองหลัง ให้ มาเน่ ที่สอดขึ้นมาได้โหม่งเหน่งๆ แต่จัดระเบียบร่างกายไม่ดีพอ เลยโหม่งไม่ดี บอลออกหลังเฉยเลย

ก่อนที่จังหวะต่อมา พวกเขาจะได้ลุ้น จากการเลี้ยงตัดเขาใน และยิงไกลนอกกรอบของ ดิอาซ แต่บอลไปตรงตัว รูยี่ ที่แม้จะรับกระฉอก แต่ก็ตามมาเก็บได้ไม่ยาก เลยทำให้สกอร์ ยังไม่ขยับซักที

โดยรวมแล้ว ทีมเยือนยังคงเล่นเหมือนเดิม เหมือนที่เคยผ่านทั้ง ยูเวสตุส และ บาเยิร์น มิวนิค มา ด้วยเกมรับอันเหนียวแน่น จนทำให้คู่แข่ง ไม่ได้มีโอกาสจบสกอร์ ได้แบบจะๆ มากซักเท่าไหร่

แต่ก็แลกมาด้วย การที่พวกเขา แทบจะไม่ได้มีโอกาส ลุ้นสกอร์กับเขาเลย จนกระทั่งหมดครึ่งแรก สกอร์ยังอยู่ที่ 0-0 แบบที่ทีมเยือน ไม่มีโอกาสทำสกอร์เลย แม้แต่ครั้งเดียว

เริ่มครึ่งหลังมาไม่นาน ความพยายามของเจ้าบ้าน ก็มาสำเร็จซักที จากจังหวะขึ้นบอลทางด้านซ้าย ก่อนจะถ่ายไปด้านขวา อย่างรวดเร็ว เป็นทาง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่พยายามปาดเข้ากลาง แต่บอลมาแฉลบ เปร์วิส เอสตูปินญาน เข้าประตูไป

แม้ทาง รูยี่ จะปัดได้ปลายมือ แต่ดันเป็นจังหวะ ที่เจ้าตัวถลำไปด้านหน้า ทำให้บอลเข้าไปนอนที่ก้นตาข่าย เท่านั้นยังไม่พอ อีกไม่กี่นาทีถัดมา มาเน่ เอาชนะกับดักล้ำหน้า แล้วเข้าไปจิ้มบอลผ่าน รูยี่ ให้ทาง หงส์แดง หนีไปเป็น 2-0

หลังจากนั้น ทีมเยือนก็ยังเล่นเหมือนเดิม โดยพวกเขา โงหัวไม่ขึ้นจริงๆ เพราะส่วนใหญ่ ก็เป็นโอกาสของทางเจ้าบ้าน ที่จะบวกประตูเพิ่มซะมากกว่า ก่อนที่ในช่วงท้ายเกม บียาร์เรอัล จะมาได้โอกาสยิงครั้งแรกของเกม แต่ก็โดน อลิสซอน เซฟไว้ได้ง่ายๆ

จบเกมเป็นทาง ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะไปแบบเอ้าท์คลาส 2-0 แต่ด้วยสกอร์ที่ยังไม่ขาดลอย ทำให้ในเลกที่สอง อะไรๆ ก็ยังเกิดขึ้นได้ แม้รูปเกมในนัดนี้ของพวกเขา จะเรียกได้ว่า โงหัวไม่ขึ้นเลยก็ตาม

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *