ลูวาน คัพ 2021 รอบก่อนรองชนะเลิศ

ลูวาน คัพ 2021 รอบก่อนรองชนะเลิศ ก็ได้มีการจับคู่กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในรอบนี้ จะแข่งกันแบบเหย้า-เยือน โดยนำ 4 ทีมที่ผ่านเข้ารอบเข้ามา มารวมกับ 4 ทีมที่ได้ไปเล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 เป็น 8 ทีม แล้วจับเจอกันแบบไม่ได้มีการแบ่งใดๆ อีกครับ

วันนี้ Kickoff88 เลยจะมาชวนเพื่อนๆ วิเคราะห์แต่ละคู่ว่า มีทีมใดได้เปรียบเสียเปรียบ หรือ มีคู่ไหนที่น่าดูเป็นพิเศษ ตามแบบฉบับ เก่งหลังเกม by แฟนบอลโปรไลเซนส์

ลูวาน คัพ 2021 รอบก่อนรองชนะเลิศ

1. ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร พบ เอฟซี โตเกียว

ทั้งสองทีม ผ่านเข้ามารอบมาด้วยการตะลุยตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม โดยทาง คอนซาโดเล่ ซัปโปโร จบรอบแบ่งกลุ่มในอันดับสอง ส่วนในรอบเพลย์ออฟ สามารถเอาชนะ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ด้วยผลสกอร์รวม 4-2 (1-1, 3-1) ด้าน เอฟซี โตเกียว จบแชมป์กลุ่มบี ต่อด้วยเพลย์ออฟชนะ โชนัน เบลมาเร่ 4-2 (0-1, 4-1)

ในฤดูกาลนี้ ทั้งสองทีมเจอกันในเกมลีกไปแล้วหนึ่งนัด โดยเป็นทาง เอฟซี โตเกียว ที่เปิดบ้านเอาชนะไป 2-1 ทั้งๆ ที่พวกเค้าเหลือ 10 คนตั้งแต่ต้นเกม เทียบคุณภาพกันแล้ว ทาง เอฟซี โตเกียว นั้นเหนือกว่า ระยะหลังก็จบหัวตารางเป็นประจำ

แม้ทาง คอนซาโดเล่ ซัปโปโร จะสู้กับทีมใหญ่ได้ดี แต่ผลงานการเจอกับทาง เอฟซี โตเกียว ในช่วงหลังดูไม่จืดเลยจริงๆ หากทั้งสองทีมจัดเต็มใส่กัน แถมเกมเลกสอง จะเล่นกันที่ โตเกียว จึงมองว่าทาง เอฟซี โตเกียว น่าจะได้เปรียบอยู่ครับ

2. นาโกย่า แกรมปัส พบ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส

ฝั่ง นาโกย่า แกรมปัส เป็นหนึ่งในสี่ทีมที่ได้ไปเล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ทำให้พวกเค้ามารอเล่นในรอบนี้เลย ส่วนทางด้าน คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ผ่านมาตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม โดยพวกเค้าเป็นแชมป์กลุ่มเอ ส่วนในรอบเพลย์ออฟ ผ่าน ชิมิสุ เอส-พัลส์ มาด้วยสกอร์ 3-1 (1-0, 2-1)

ทั้งสองทีมมีสถิติแปลกๆ คือเวลาเจอกันในสองปีหลัง ทีมที่เป็นทีมเยือนดันเป็นฝ่ายเก็บชัยไปได้ แต่ก็ต้องบอกว่า ภาษีของทาง คาชิม่า แอนท์เลอร์ส นั้นดูดีกว่าอยู่ดีครับ และที่สำคัญหลังการเจอกันของทั้งคู่ ทาง นาโกย่า แกรมปัส มีคิวลงเตะในรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

ดังนั้นเกมนี้ทีมที่ดูจะได้เปรียบเล็กน้อย คือทางฝั่งยอดทีมจาก อิบารากิ นั่นเอง แถมทาง คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ก็จะได้เล่นในบ้านตัวเองในเลกที่สองอีกด้วย อย่างไรก็ตาม เกมรับของทาง นาโกย่า แกรมปัส ยังเป็นอะไรที่เชื่อถือได้ ทำให้เกมนี้สูสีสุดๆ

3. เซเรโซ โอซาก้า พบ กัมบะ โอซาก้า

โดยทั้งคู่นั้นผ่านเข้ามารอบในรอบนี้ เนื่องจากไปเล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก มาด้วยกันทั้งคู่ ซึ่งดาร์บี้แมตช์แห่งเมืองโอซาก้า เจอกันทีไรสนุกสูสีทุกที ซึ่งนัดที่เจอกันในฤดูกาลนี้ เสมอกันที่บ้าขนของ เซเรโซ 1-1

คู่นี้อาจจะเป็นคู่ที่บอกยากที่สุด เนื่องจากทั้งสองทีมมีคุณภาพใกล้เคียงกัน ต่างฝ่ายต่างเป็นทีมระดับท็อปของประเทศญี่ปุ่นด้วยกันทั้งสองทีม แต่หากดูจากตารางคะแนน พวกเค้าทั้งสองทีมอยู่ในจุดที่ไม่ดีนัก แต่ก็มาจากลงเล่นน้อยกว่าทีมอื่นๆ เยอะ

ดังนั้นปัญหาจริงๆ ทั้งสองทีมอาจจะต้องเจอกับช่วงโปรแกรมชุก แถมมีโปรแกรม บอลถ้วยเอเชียรอคิวแข่งต่อจากนั้นไม่นาน ทำให้อาจจะมีทีมใดทีมนึง หรือทั้งสองทีม ยอมปล่อยถ้วยนี้ แล้วส่งสำรองลงยกชุด เรียกได้ว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ครับ สำหรับคู่นี้

4. อูราวะ เรด ไดมอนส์ พบ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่

ทางฝั่ง อูราวะ เรด ไดมอนส์ นั้นต้องเล่นมาตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม โดยพวกเค้าเข้ามาในฐานะแชมป์กลุ่มซี แบบที่ต้องลุ้นหนักจนถึงนัดสุดท้าย ก่อนที่รอบเพลย์ออฟ จะผ่าน วิลเซล โกเบ แบบเฉียดฉิว 4-3 (2-1, 2-2) ด้าน คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ นั้นมารอในรอบนี้เลย เนื่องจากเป็นหนึ่งในทีมที่ไปตะลุย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก มาครับ

ซึ่งไม่ต้องสืบอยู่แล้วใน พ.ศ. นี้ ไม่มีใครในประเทศญี่ปุ่น เทียบกับทาง ฟรอนตาเล่ ได้ โดยผลงานเจอกันระยะหลัง ทาง อูราวะ เรด ไดมอนส์ แพ้เกือบทุกนัด แถมการเจอกันในเลกสอง จะไปเล่นกันที่จังหวัดคานางาวะ บ้านของทาง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่

ปัจจัยเดียวที่จะทำให้ทาง อูราวะ เรด ไดมอนส์ พอจะมีลุ้น คือต้องลุ้นให้ทาง ฟรอนตาเล่ ส่งสำรองลงเพื่อเก็บตัวไว้เล่นบอลถ้วยเอเชีย อย่างไรก็ตาม เกมนี้มองว่าทาง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ น่าจะเป็นฝ่ายผ่านเข้ารอบไปได้ หากพวกเค้าเน้นในรายการนี้จริงๆ

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *