เจลีก 2022 นัดที่ 9 ในสัปดาห์ที่บางทีม แข่งขันกันไปล่วงหน้าแล้ว

เจลีก 2022 นัดที่ 9 เป็นโปรแกรมที่พิเศษเล็กน้อย เพราะสัปดาห์นี้มีเกมการแข่งขันเพียง 7 คู่ เนื่องจากอีก 2 คู่ ได้ทำการแข่งขันกันไป ตั้งแต่ช่วงเดือนก่อน เพื่อหลบให้กับโปรแกรม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

วันนี้ เก่งหลังเกม จะมาสรุปเกมฟุตบอลีก แห่งประเทศญี่ปุ่น มาฝากเพื่อนๆ ที่เพิ่งลงแข่งขันกันไป รวมไปถึงเกมที่แข่งไปล่วงหน้าแล้ว ซึ่งแน่นอว่า มาพร้อมกับ บทวิเคราะห์ฟุตบอล ในสไตล์ของพวกเราเช่นเคย

เจลีก 2022 นัดที่ 9 ในสัปดาห์ที่บางทีม แข่งขันกันไปล่วงหน้าแล้ว

1. โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส 4-2 คาวาซากิ ฟรอนตาเล่

เริ่มจากสองคู่แรก ที่เล่นกันไปตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งทางทีมเยือน ตอนนั้นดูไม่จืดเลย หลังเปลี่ยนทีมค่อนข้างเยอะ แล้วนักเตะใหม่ ก็ยังเหมือนปรับตัวไม่ได้ ทำให้ฟอร์มของพวกเขา เป็นรองเจ้าบ้านเล็กน้อย

2. อูราวะ เรด ไดมอนส์ 2-2 วิสเซล โกเบ

คู่นี้มันกันตั้งแต่ต้นเกม โดยทีมเยือนบุกมานำได้ ก่อนที่จะโดนทางเจ้าบ้าน ยิงคืนสองลูกรวด ใน 8 นาที ก่อนที่ต้นครึ่งหลัง อูราวะ เรด จะเหลือ 10 คน และโดนทาง โกเบ พังประตูตีเสมอได้ ในช่วงท้ายเกม แบ่งแต้มกันไป

3. คอนซาโดเล่ ซัปโปโร 0-0 เอฟซี โตเกียว

เกมนี้ทีมเยือนมาผิดฟอร์ม บุกมาโดนเจ้าบ้าน เล่นงานอยู่ฝ่ายเดียว ต้องบอกว่าเกมบุก ในพื้นที่สุดท้าย ทาง คอนซะ ทำได้ดีกว่าพอสมควร แต่เนื่องจากขาดความเฉียบคม เกมนี้เลยจบไปแบบไม่มีสกอร์ รอดตัวไป สำหรับทางทีมจากเมืองหลวง

4. กัมบะ โอซาก้า 0-1 โชนัน เบลมาเร่

ช็อคพอสมควร เพราะเจ้าบ้าน แม้ในช่วงหลังจะดรอปลงไป แต่พวกเขาก็ถือว่า เป็นทีมสุดเขี้ยวทีมนึง ของวงการฟุตบอลญี่ปุ่น เกมนี้แพ้คาบ้าน ต่อบ๊วยของลีก โดยมาเสียประตู เอาในช่วงนาทีสุดท้าย แบบหมดโอกาสแก้ตัว

5. คาชิม่า แอนท์เลอร์ส 0-0 นาโกย่า แกรมปัส

เป็นเกมที่เอื่อยพอสมควร จนไม่รู้จะเขียนยังไง เนื่องจากทั้งคู่ บุกกันอย่างระมัดระวัง ตลอดทั้งเกม เลยมีโอกาสทำประตู กันเพียงไม่กี่ครั้ง และทำให้เกมนี้ จบเสมอไปแบบจืดๆ ทำให้เจ้าบ้าน พลาดโอกาสแซงขึ้นจ่าฝูง

6. ซางัน โทสุ 0-0 ชิมิสุ เอส-พัลส์

เจ้าบ้าน เป็นขวัญใจสายสกอร์ต่ำ จากสไตล์การเล่น ยิงน้อยเสียน้อย ส่วนทีมเยือน ในระยะหลังก็แพ้ยากซะเหลือเกิน เกมนี้แม้จะมีโอกาสทำประตูอยู่บ้าง แต่โอกาสใกล้เคียง แทบไม่มีเลย แล้วก็จบลงไปแบบไม่มีสกอร์ อีกเช่นกัน

7. จูบิโล่ อิวาตะ 2-2 ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า

เกมนี้จบเสมอแบบเหลือเชื่อ เพราะตลอดทั้งเกม ผู้มาเยือนกระหน่ำบุกอยู่ทั้งเกม แถมมีโอกาสทำประตู กันมากมาย ตรงข้ามกับเจ้าบ้าน เกมมีโอกาสยิงตรงกรอบเพียง 2 ครั้ง กลับได้ทั้งสองประตู ที่แสบก็คือ ประตูตีเสมอ เป็นการทำประตูในช่วง ก่อนหมดเวลาไม่นาน

8. อวิสป้า ฟูกูโอกะ 0-0 เซเรโซ โอซาก้า

เจ้าบ้านปีนี้อาการหนัก เพิ่งชนะไปเพียงเกมเดียว แถมแพ้มาสองเกมรวด แต่เอาจริงๆ พวกเขาก็เป็นทีมที่แพ้ยาก ส่วนทีมเยือน แม้ระยะหลัง เกมรุกจะเอาเรื่อง แต่เอาเข้าจริง ขาดความแน่นอน เกมนี้ก็พลาดเป้าไปหมด ทำให้ยิงไม่ได้เลย

9. คาชิว่า เรย์โซล 0-2 เกียวโต แซงก้า

ปิดท้ายกันด้วย คู่เย็นวันอาทิตย์ โดนทั้งสองทีม ถือว่าทำผลงานในปีนี้ ได้ดีพอๆ กัน แม้เกมนี้ทางเจ้าบ้าน จะครองบอลบุกได้เยอะกว่า แต่ทีมเยือนที่เล่นรอรับแล้วสวน ก็มาได้สองประตู ในช่วงต้นครึ่งแรก และต้นครึ่งหลัง เก็บชัยชนะไปแบบเฉียบๆ

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *