สรุปผลฟุตบอล เอ็มเพอเรอร์ คัพ รอบชิงชนะเลิศ 2021 กับการเดิมพัน สำหรับตั๋วใบสำคัญ

วันนี้มาสรุปผลฟุตบอล เอ็มเพอเรอร์ คัพ รอบชิงชนะเลิศ 2021 กันซักหน่อย หลังเกมรอบชิง ของฟุตบอลถ้วยของประเทศญี่ปุ่น ที่เป็นฟุตถ้วยใหญ่ ที่มีตั๋วฟุตบอลทวีป อย่าง เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นเดิมพัน ได้ลงเล่นกันไปเป็นที่เรียบร้อย

วันนี้ เก่งหลังเกม ก็จะมาสรุปผลฟุตบอล คู่ชิงชนะเลิศ ระหว่าง อูราวะ เรด ไดมอนส์ พบกับ โออิตะ ทรินิตะ

สรุปผลฟุตบอล เอ็มเพอเรอร์ คัพ รอบชิงชนะเลิศ 2021 กับการเดิมพัน สำหรับตั๋วใบสำคัญ

เกมนี้ลงเล่นกันที่สนาม เจแปน เนชั่นแนล สเตเดียม หรือ สนามกีฬาแห่งชาติญี่ปุ่น ที่ใช้จัด โตเกียว โอลิมปิก ที่ผ่านมาไม่นาน ซึ่งนัดนี้ถือว่าเป็นคู่ชิงที่ผิดคาดเล็กน้อย เนื่องจากทาง โออิตะ ทรินิตะ นั้นตกชั้นลงไปเล่น J2 ในปีหน้าแน่นอนแล้ว

โดยผลงานนัดสำคัญของพวกเขา คือการดับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ โคตรทีมของเจลีก ณ ปัจจุบัน ที่ถือว่าเป็นทีมอันดับหนึ่ง ของวงการญี่ปุ่น ในชั่วโมงนี้ ด้วยการเล่นอันเหนือชั้น เกินกว่าเพื่อนร่วมลีกไปไกล แต่ดันตกม้าตาย ด้วยการดวลจุดโทษแพ้ โออิตะ ทรินิตะ

ด้าน ปีศาจแดงแห่งเอเชีย เกมนี้มีอีกหนึ่งไฮไลท์ นั่นคือการอำลาทีมของ โทโมอากิ มากิโนะ ปราการหลังระดับตำนานของทีม ที่จะลงเล่นเกมนี้ เป็นนัดสุดท้ายอีกด้วย

ซึ่งเจ้าตัวเป็นเพียง ตัวสำรองอยู่ข้างสนามเท่านั้น เนื่องจากระยะหลัง เจ้าตัวหลุดจากตัวจริงของทีม แม้จะเป็นกัปตันทีม ก็ตาม ทำให้คู่เซ็นเตอร์ตัวจริง มี อเล็กซานเดอร์ โชลซ์ ยืนคู่กับ ทาคุยะ อิวานามิ

เริ่มเกมไปได้ไม่นาน ทาง อูราวะ เรด ไดมอนส์ สามารถขึ้นนำ อย่างรวดเร็ว จากประตูของ อาตารุ เอซากะ แนวรุกตัวจี๊ด ที่ย้ายมาจาก คาชิว่า เรย์โชล เมื่อกลางปีที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวมหาศาล ซึ่งต้องชมทั้ง ทาคาฮิโระ เซคิเนะ และ โยชิโอะ โคอิซูมิ ที่เป็นจุดเริ่มต้นของประตู

และการขึ้นนำเร็ว ในช่วงต้นเกมแบบนี้ ทำให้ทีมที่ตกเป็นรอง ต้องเล่นยากตลอดเวลาที่เหนือ เพราะบอลถ้วยนัดเดียว จะแพ้กี่ลูกก็ค่าเท่ากัน แต่การโดนนำเร็วแบบนี้ จะเปิดหน้าแลกเลย ก็ทำได้ไม่สุด จะเล่นแบบประคองก็ไม่ได้ เรียกว่าแผนที่เตรียมมา พังลงทันที

ทำให้เวลาที่เหลือ ดูจะเป็นเกมอึดอัดซะมากกว่า เพราะคุณภาพของทีม ต้องยอมรับตรงๆ ว่าทาง โออิตะ ทรินิตะ นั้นเป็นรองทาง อูราวะ เรด ไดมอนส์ อยู่มากอยู่แล้ว แม้การเจอกันในลีก ทั้งสองนัด ทั้งสองทีมจะผลัดกันชนะคนละนัด ในบ้านตัวเอง ก็ตามที

แล้วการที่ ทีมที่คุณภาพเป็นรอง ต้องไล่เอาประตูเพื่อตีเสมอ หรือเพื่อแซงเอาชนะ ดูจะเป็นเรื่องยากเข้าไปอีก เพราะทีมที่นำเอง ในเกมสำคัญ ที่ตัดสินกันด้วยเกมนัดเดียว ก็คงไม่ผลีผลาม เปิดโอกาสให้คู่แข่ง บุกมาทำประตูได้ง่ายๆ

แต่ก็ไม่ใช่ว่า โอกาสจะไม่มีซะทีเดียว ทาง โออิตะ ทรินิตะ เองก็ได้ลุ้นอยู่หลายครั้ง จากความพยายามสร้างเกมบุก แม้จะต้องแลกด้วย การเสี่ยงเสียประตูเพิ่ม ก็ต้องชม ชูซากุ นิชิคาว่า ผู้รักษาประตูของ อูราวะ เรด ไดมอนส์ ด้วยที่ยังช่วยทีมไว้ได้เยอะ

จนแล้วจนรอด ทาง โออิตะ ทรินิตะ ก็มาตีเสมอได้ในช่วงนาทีที่ 90 จากลูกโหม่งของ มาเธอุส เปเรย์ร่า เซ็นเตอร์ฮาล์ฟของทีม ซึ่งเป็นประตูแรก ของเจ้าตัวกับทีมเสียด้วย

เกมที่ทำท่าจะจบลง ด้วยการเสมอกันในเวลา ก็มาโดนทีเด็ดจาก โทโมอากิ มากิโนะ ที่ลงมาเป็นสำรองแทน โยชิโอะ โคอิซูมิ ในช่วงท้ายเกม เพื่อหวังส่งกองหลัง ลงมาช่วยปิดเกม แต่ก็ผิดแผนโดนตีเสมอเสียก่อน

กลายเป็นว่ากลับเป็นดี เพราะทาง ปราการหลังกัปตันทีม ที่กำลังจะหมดสัญญา ดันมาโหม่งลูกยิงของ คาอิ ชิบาโตะ เปลี่ยนทางเข้าประตู กลายเป็นประตูชัย ที่ทำให้ อูราวะ เรด ไดมอนส์ เอาชนะ โออิตะ ทรินิตะ 2-1

แถมยังเป็นการคว้าแชมป์ ฟุตบอลเอ็มเพอเรอร์ คัพ ที่มาพร้อมตั๋วไปเล่น ฟุตบอลเอเชีย อย่าง เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก เบียดทาง คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ที่จบอันดับ 4 แถมเป็นการ เข้าไปเล่นรอบแบ่งกลุ่ม อีกด้วย

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *